Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2009

Thư gửi con trai

Núi thành, 21 giờ10’ngày 20 tháng 12 năm 2009
Con Quặm thương!
Đầu tiên ba mẹ cảm ơn con về việc con gọi điện về tró chuyện với Khương.Việc chăm sóc, dạy bảo con cái đó là trách nhiệm của cha và mẹ, nhưng Khương khác con nhiều quá...
Trưa thứ bảy ngày 19/12, lúc 14 giờ 30 chú Xồn chạy xe đến bảo ba rằng Khương bị trúng gió đang nằm tại nhà chú, vô cùng hoảng hốt pha lẫn ngạc nhiên ( vì thời gian này đúng ra em con phải đang học thêm môn toán ở nhà cô Thủy)ba liền lấy xe chạy đến nhà chú Xồn, Khương không bất tỉnh giống như những người bị trúng gió, bộ dạng em con rất lạ, áo cởi phanh ngực,mặt mày tím tái,miệng nói những lời lảm nhảm.. Ba liền cởi áo ấm của ba khoác lên người Khương và chở em về.Xức dầu và cho uống nước gừng xong ba phủ kín chăn bông cho em .Trong suy đoán của ba em con đúng là bị trúng gió, vì lúc ấy trời đang mưa và giólạnh mà Khương thì chỉ mặc trên người một chiếc áo sơmi trắng mỏng manh. Thời gian trôi qua khoảng 15 phút, Ba hỏi lại em : chở đi bệnh viện?em con gật đầu..Bệnh viện Núi thành cho chuyển Khương ra bệnh viện Tam kỳ sau khi đã đo huyết áp, và chích thuốc cho em con ...Ba má hết hồn..!!
Trong lúc mê sảng Khương đã nói lên nguyên nhân gây ra sự việc...Ba má ngất xỉu..!!
Má con khóc nhiều lắm, bệnh viêm mũi mạn tính lâu nay yên ổn thừa cơ hội gây rối làm má con sụt sùi khó chịu. Phần ba có tỉnh táo hơn nhưng tâm trạng hoang mang , bất an.
Em con hứa nhiều lắm...! Chuyện rồi cũng tạm lắng xuống vì những lẽ: Khương chuẩn bị thi học kì ; Ba má cũng chưa biết phải xử lý vụ việc này như thế nào cho thực tốt khi tâm trạng đang rối bời; và chờ con về .
Sáng nay, thứ hai ngày 20/12 ba chở em đi học, đến giờ đón em về ...Khương không từ cổng trường ra mà ở quán cafe gần trường ra lên xe ba chở về...một lần nữa ba chết lịm khi hỏi chúng bạn: Khương bỏ hai tiết cuối sáng nay.
Quặm ơi! Người ta bảo: Con ông cháu cha mới hư, con nhà giàu mới hư, con nhà nghèo mới hư, cha mẹ hư con mới hư, gia đình lục đục,ly hôn con cái mới hư; vậy mà...Cha của con không hút,không rượu,không bài, không đĩ. Má của con thì hiền thục,chăm chỉ làm ăn..
Các con ơi! Ba má sai sót chỗ nào.?
Hỡi các đấng phụ huynh hãy cứu giúp con trai tôi,
Hỡi các Thầy Cô cho tôi cho tôi một lời khuyên!
Ngàn lần đội ơn!
Thư về : thangtantat@yahoo.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét